นิวซีแลนด์มีภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศในการเติบโตทางการเศรษฐกิจค่อนข้างสูง

Posted by: admin

October 1st, 2015 >> ท่องเที่ยวผจญภัย

15

นิวซีแลนด์เป็นประเทศหมู่เกาะเช่นเดียวกับออสเตรเลียตั้งอยู่ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิคบริเวณทางตอนใต้ของเส้นศูนย์สูตรประกอบไปด้วยเกาะใหญ่ๆ ที่สำคัญ 2 เกาะคือ เกาะเหนือและเกาะใต้และยังมีเกาะปลายล่างสุดชื่อ เกาะสจ๊วต นิวซีแลนด์อยู่ห่างจากประเทศไทยโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 ชั่วโมง เวลาท้องถิ่นจะเร็วกว่าเมืองไทยประมาณ 5-6 ชั่วโมง ชาวนิวซีแลนด์มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า ชาวกีวี เนื่องจากมีนกกีวีเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศ มีชนพื้นเมืองดั้งเดิมคือชาวเมารี นอกจากนี้ก็มีชาวเอเชียที่เข้าไปตั้งถิ่นฐานและศึกษาอยู่อีกจำนวนหนึ่ง อาทิ จีน เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง เป็นต้น ปัจจุบันนิวซีแลนด์มีสถานะเป็นประเทศเอกราชและมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมีสมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษเป็นประมุขและมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารประเทศ นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่งดงามประกอบด้วยชายหาดมากมายและเทือกเขาสูงที่มีหิมะขาวสะอาดปกคลุม รวมถึงพื้นที่ราบที่เขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวและผจญภัยที่น่าสนใจอยู่มากมาย

เมืองสำคัญของเกาะเหนือ ได้แก่ AUCKLAND จะเป็นเมืองใหญ่ที่สุดและมีประชากรหนาแน่นที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศมีการเติบโตทางการเศรษฐกิจค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติ รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง อาทิ AUCKLAND UNIVERSITY OF TECHNOLOGY และ THE UNIVERSITY OF AUCKLAND เป็นต้น AUCKLAND ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านการแล่นเรือใบ เนื่องจากมี   อ่าวจอดเรือที่สมบูรณ์แบบ ชาวเมืองนิยมเล่นเรือใบในวันหยุดสุดสัปดาห์จนได้รับการขนานนามว่า THE CITYOF THE SAILS และ WELLINGTON เป็นเมืองหลวงของประเทศ ตั้งอยู่บริเวณตอนปลายสุดของเกาะเหนือมีความสำคัญในด้านการปกครองและเป็นจุดเชื่อมระหว่างเกาะเหนือและเกาะใต้โดยมีช่องแคบคุกคั่นกลางและเป็นที่ตั้งของ VICTORIA UNIVERSITY OF WELLINGTON

เมืองสำคัญของเกาะใต้ ได้แก่ CHRISTCHURCH เมืองใหญ่ที่สุดของเกาะใต้ได้รับการขนานนามว่า THE GARDEN CITY เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติมากมาย สภาพภูมิอากาศคล้ายกับทางแถบอังกฤษและยุโรป ผู้คนเป็นมิตรบ้านเมืองมีความปลอดภัยสูงมีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศตั้งอยู่คือ UNIVERSITY OF CANTERBURY และ LINCOLN UNIVERSITY และ DUNEDIN ตั้งอยู่บริเวณตอนล่างของเกาะใต้ในเขตโอทาโก้และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์คือ THE UNIVERSITY OF OTAGO เมืองนี้ได้รับการขนานนามว่า EDEN OF THE SOUTH หรือสวนเอเดนแห่งซีกโลกใต้ นอกจากนี้ DUNEDIN ยังเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ ทัวร์ดูนกเพนกวิน ทัวร์ดูแมวน้ำและการเดิน ป่าแบบธรรมชาติ

This entry was posted on Thursday, October 1st, 2015 at 2:02 pm and is filed under ท่องเที่ยวผจญภัย. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.