การป้องกันชุดครัวปูนสำเร็จรูปนั้น ก็เช่นเดียวกับการป้องกันตัวเอง

Posted by: admin

June 19th, 2017 >> สินค้า

โดยกลางๆ ใจความสำคัญคือควรจะทำความสะอาดชุดครัวประจำวันและทุกหนหลังใช้งาน เนื่องด้วยเป็นห้องครัวที่ใช้กับงานหนักได้ สมควรดูแลโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่เปรอะมากและมีความชุ่มชื้นมาก ครัวปูนโดยมากจะทำจากหินแกรนิตซึ่งก็สบายต่อการชะล้าง เหตุเพราะไร้รอยเชื่อม ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดได้ตามเดิม หากมีคราบมันที่เกิดจากอาหารการกิน ก็ให้ใช้ฟองน้ำชุบด้วยน้ำยาล้างจานเพื่อจะเช็ดล้างก่อนเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำใหม่ก็ได้ ข้อควรระวังก็มีเพียงในเรื่องของกรดที่อาจทำเอาเกิดรอยด่างได้ เพราะฉะนั้น ต้องระวังไม่ให้น้ำมะนาวไม่ก็น้ำส้มหกใส่ ส่วนของเหลวอื่น ๆ ถ้าหกก็ใช้รีบเช็ดออกโดยทันที

ชั้นในตู้ก็สอดส่องดูแลโดยการปัดละอองพร้อมทั้งถูชะล้างด้วยน้ำจืดเหมือนกัน สำหรับหน้าบ้านก็อาจเป็นไม้หรือ PVC ปิดด้วยลามิเนต วิถีทางทำความสะอาดก็ไม่ยากปัดฝุ่นและชะล้างด้วยผ้าชุบน้ำเช็ดอย่างเดียว สิ่งที่สำคัญก็คือมิพึงจะใช้น้ำยาไม่ก็สารเคมีที่มีฤทธิ์แรงในการชำระล้างชุดครัวปูนสำเร็จรูป เนื่องจากจะทำให้พื้นผิวเกิดความเสียหายพร้อมทั้งมิสละสลวยไม่คุ้มสำหรับการใช้งาน กระชอนหรือเครื่องมือเสริมข้างในตู้ของครัวก็อาจจะถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ พึงจะทำทุกสัปดาห์หรือทุกสองสัปดาห์ ที่สำคัญคือหลังชะล้างทุกส่วนของชุดครัวปูนสำเร็จรูปแล้ว ควรจะเช็ดให้แห้ง เพื่อจะรักษากลิ่นเหม็นอับและเชื้อไวรัสที่อาจจะปรากฏจากความชุ่มชื้นได้ ดีใจหากใช้ไปนานมาก เกิดความเสื่อมเสียก็สามารถถอดซ่อมหรือหาซื้อแบบที่เป็นเครื่องมือใหม่เพื่อความหลากมาเปลี่ยนแทนก็ได้

This entry was posted on Monday, June 19th, 2017 at 9:20 am and is filed under สินค้า. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.