เลนส์โพลีคาร์บอเนตคุณสมบัติของแว่นตาคุณภาพที่สำคัญ

Posted by: admin

November 9th, 2020 >> สินค้าและบริการ

 

แฟชั่นแว่นตาดำเนินไปตามวัฏจักรเช่นเดียวกับแฟชั่นทั่วไป ตัวอย่างเช่นกรอบแว่นสายตาทรงรีขนาดเล็กเป็นที่นิยมในช่วงปลายศตวรรษที่สิบเก้าและต้นศตวรรษที่ยี่สิบซึ่งเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 1990 เดิมทีเฟรมแว่นตามีขนาดเท่านี้ด้วยเหตุผลที่ใช้งานได้จริงเลนส์จำนวนมากมาจากแร่ควอตซ์และเแว่นตานื่องจากยากที่จะได้ชิ้นส่วนควอตซ์ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรจึงต้องเก็บเลนส์แว่นตาให้เล็ก!วัสดุเลนส์แร่ควอร์ตมีน้ำหนักค่อนข้างมากซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดีมาก

ในการลดขนาดเลนส์ลง ทุกวันนี้เลนส์แว่นตามักทำจากพลาสติกน้ำหนักเบาที่เรียกว่า allyl diglycol carbonate ชื่อของพลาสติกมักย่อมาจาก CR-39 ซึ่งย่อมาจาก Columbia Resin และมีน้ำหนักน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของแก้วซึ่งแทนที่ควอตซ์ในช่วงต้นศตวรรษที่ยี่สิบ มีตัวเลือกเลนส์แว่นตาที่เบากว่าเช่นโพลีคาร์บอเนตซึ่งมีน้ำหนักเบาและสามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดี การย่อยเล็กน้อยเป็นวัสดุที่เลือกใช้สำหรับอุปกรณ์ไฟป้องกันการป่าเถื่อน

คุณสมบัติของแว่นตานิรภัยได้รับการเคลือบพื้นผิวเพื่อให้ทนทาน

น่าเสียดายที่แม้ว่าวัสดุจะทนต่อแรงกระแทก แต่วัสดุก็ไม่ทนต่อรอยขีดข่วนซึ่งเป็นคุณภาพที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงเมื่อผลิตเลนส์แว่นตา ทุกวันนี้เลนส์โพลีคาร์บอเนตซึ่งเป็นคุณสมบัติของแว่นตานิรภัยได้รับการเคลือบพื้นผิวเพื่อให้ทนทานต่อการขีดข่วนมากขึ้นเฟรมวินเทจคนส่วนใหญ่ต้องการสะสมกรอบรูปวินเทจเพื่อสวมใส่ แว่นตามีข้อผิดพลาดที่เป็นไปได้หลายประการที่ต้องจำไว้ ตัวอย่างเช่นวัสดุอะไรเสื่อมนี่เป็นคำถามที่งี่เง่าเล็กน้อย

เนื่องจากกรอบทั้งหมดเสื่อมลงเมื่อเวลาผ่านไป แว่นตาสิ่งที่เสี่ยงต่อการเสื่อมสภาพน้อยที่สุดคือกรอบโลหะ แว่นตาอย่างไรก็ตามด้วยกรอบรูปตั้งแต่กลางศตวรรษที่ยี่สิบเป็นต้นไปเป็นเรื่องปกติที่จะพบปลายปลายและแผ่นรองจมูกเคลือบด้วยพลาสติก สาเหตุของการเคลือบผิวคือโลหะฐานของกรอบแว่นตามักมีส่วนผสมของนิกเกิลและหากนิกเกิลสัมผัสกับผิวหนังเป็นเวลานานจะทำให้ผิวหนังอักเสบจากนิกเกิลหลุดออกไปได้

หลังเลนส์หากกรอบของคุณมีขอบพลาสติกที่ล้อมรอบเลนส์โดยสิ้นเชิง

ปลายปลายและผ้าปิดจมูกบนเฟรมดังกล่าวเสื่อมสภาพเนื่องจากกรดในเหงื่อ แต่โชคดีที่เต้าเสียบแสงที่ดีสามารถใส่แผ่นรองและเคล็ดลับทดแทนได้โดยทั่วไปสิ่งเหล่านี้อาจไม่ตรงกับต้นฉบับทั้งหมด แว่นตาแต่การวางตำแหน่งหมายความว่าจะซ่อนอยู่หลังหูของคุณหรือ หลังเลนส์หากกรอบของคุณมีขอบพลาสติกที่ล้อมรอบเลนส์โดยสิ้นเชิงสิ่งนี้จะต้องทนต่อความร้อนยืดออกไปใหญ่กว่ามุมเลนส์แว่นตาจากนั้นทำให้เย็นลงซึ่งจะทำให้ขอบหดตัวเพื่อยึดเลนส์ให้แน่นแว่นตา ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสายตานักทัศนมาตรของคุณจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหา

ที่อาจเกิดขึ้นได้การเคลือบกรอบแว่นเก่าด้วยวิธีนี้อาจต้องรับความเสี่ยงเองเท่านั้น แว่นตาเป็นไปไม่ได้ที่ช่างแว่นตาจะคาดเดาได้เพียงแค่ดูว่ากรอบแว่นวินเทจของคุณเปราะแค่ไหนและขอบล้อจะทนต่อการจัดการระดับนี้ได้หรือไม่ essilor ที่มีชื่อเสียงที่จัดหาแว่นตาวินเทจจากยุคห้าสิบจะสามารถให้ข้อบ่งชี้ได้ว่าเฟรมมีแนวโน้มที่จะแข็งแกร่งเพียงใด แต่ก็มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะสามารถเสนอการรับประกันเหล็กหล่อได้ด้วยเหตุผลเดียวกัน สอบถามที่ https://bridders.com

This entry was posted on Monday, November 9th, 2020 at 11:44 am and is filed under สินค้าและบริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.