เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเริ่มสนทนากับผู้พูดภาษาจีนได้ทันที

Posted by: admin

December 2nd, 2020 >> การศึกษา, บริการ

 

เมื่อฉันมาถึงไต้หวันเป็นครั้งแรกเพื่อสอนภาษาอังกฤษฉันได้เรียนหลักสูตรภาษาจีนกลางในมหาวิทยาลัยมาแล้วหลายหลักสูตร ฉันทำได้ดีในหลักสูตรเหล่านั้นและสนุกกับพวกเขามาก เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันฉันคิดว่าบางทีฉันอาจจะสามารถเริ่มสนทนากับผู้พูดภาษาจีนได้ทันทีและปรับปรุงเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันของฉันในกระบวนการนี้ ฉันตื่นเต้นอย่างไรก็ตามทันที

ที่ฉันจมอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ท่วมท้นของไต้หวันฉันก็กลัวที่จะพูด เมื่อเห็นป้ายทั้งหมดที่เขียนเป็นเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันทำให้ฉันได้ยินเสียงพูดภาษาจีนที่ยาวเหยียดซึ่งไม่สามารถเข้าใจได้อย่างต่อเนื่องและเมื่อได้เห็นเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันความคล่องแคล่วของชาวต่างชาติบางคนที่อยู่ที่นั่นมาระยะหนึ่งฉันก็เริ่มรู้สึกแตกต่างอย่างมากกับความสามารถในการพูดภาษาจีนของฉัน สิ่งต่าง ๆ ให้ความรู้สึกแตกต่างกันมากนอกห้องเรียนดังนั้นเมื่อฉันไปหรือสั่งที่ร้านอาหารฉันพูดได้

เริ่มกลัวและรู้สึกท่วมท้นกับความแปลกใหม่ของภาษาและไม่หยุดที่จะพิจารณา

แต่ภาษาอังกฤษยกเว้น “xie xie” หรือ “ขอบคุณ” กับพนักงานเสิร์ฟและพนักงานเสิร์ฟที่สุภาพและ “Ni Hao” ที่สุภาพเป็นครั้งคราว บางครั้งฉันก็สงสัยว่าหลักสูตรเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันกลางของมหาวิทยาลัยของฉันเสียเปล่าหรือเปล่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันจริงๆคือสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันกับผู้เรียนภาษาจีน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันฉันเริ่มกลัวและรู้สึกท่วมท้นกับความแปลกใหม่ของภาษาและไม่หยุดที่จะพิจารณาความจริงที่ว่าด้วยการฝึกฝนอีกเล็กน้อยและความกล้าอีกเล็กน้อยจะเริ่มเข้าท่า เมื่อเป็นอัมพาตด้วยความกลัวฉันมีข้อ จำกัด ในการโต้ตอบกับคนจีนมีบางอย่างเกิดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา

ฉันใช้เวลาอยู่ในที่สาธารณะนานมากและเสียงพูดเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับฉันมากขึ้น แม้ว่าฉันจะไม่ได้ฝึกภาษาจีนมาก่อนและฉันก็ไม่ได้ศึกษาคำศัพท์แฟลชการ์ดของฉัน แต่ฉันก็เริ่มสังเกตเห็นในภาษาจีนที่ไม่ขาดสายซึ่งเป็นคำศัพท์บางคำที่ฉันจำได้จากหลักสูตรในมหาวิทยาลัย ตอนแรกได้ยินแค่คำเดียวเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันโทรศัพท์ หลังจากนั้นฉันก็เริ่มได้ยินคำอื่น ๆ บางครั้งฉันจะได้ยินสองสามคำในประโยคเดียว

ส่วนใหญ่ยังคงอ่านไม่ออกสำหรับฉัน แต่ฉันมีความรู้สึก ฉันพัฒนาความเชื่อมั่น

ดังนั้นฉันจึงออกบัตรคำศัพท์และค้นหาโปรแกรมออนไลน์สำหรับเรียนภาษาจีนที่เรียกว่า เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันคำพูดมากขึ้นเริ่มโดดเด่นสำหรับฉัน ฉันเริ่มเรียนอักษรจีนและเริ่มอ่านข้อความเล็ก ๆ ในโฆษณาที่ฉันเห็นนอกหน้าต่างได้ มันอาจดูไร้สาระ แต่ฉันรู้สึกถึงชัยชนะที่รุนแรง เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันฉันไม่สามารถสนทนาต่อไปได้และภาษาจีน

ส่วนใหญ่ยังคงอ่านไม่ออกสำหรับฉัน แต่ฉันมีความรู้สึก เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันฉันพัฒนาความเชื่อมั่นว่าด้วยการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอและระมัดระวังหูว่าภาษาจีนจะเป็นจุดสนใจสำหรับฉันเมื่อฉันเริ่มพูดภาษาจีนกับคนจีนฉันได้พบกับรอยยิ้มที่ฉันได้รับเป็นการตอบแทนที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานที่ฉันได้ทำในการเรียนรู้ภาษา เรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน 1 ปีเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้สั่งอาหารจากร้านอาหารเป็นภาษาจีนหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศให้กับผู้หญิงที่ทำงานที่ธนาคาร

This entry was posted on Wednesday, December 2nd, 2020 at 11:28 am and is filed under การศึกษา, บริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.