แนวทางที่สำคัญเกี่ยวกับการเลือกใช้งานเสาเข็มไมโครไพล์

Posted by: admin

July 25th, 2023 >> บริการ

การใช้สกรูลงดินในการก่อสร้างรั้วเป็นวิธีปฏิบัติที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากว่าทศวรรษ ไมโครไพล์สำหรับดาดฟ้ายังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เหล่านี้มีข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือระบบเสาเข็มและเสาเข็มทั่วไป ไมโครไพล์หรือระบบแพดและเสา มีการพัฒนาไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีประเภทและความกว้างที่หลากหลายมากขึ้น ผู้บริโภคควรปรึกษากับซัพพลายเออร์ที่มีความรู้หรือศึกษาประเภทของสกรูที่ดีที่สุดเพื่อใช้กับการใช้งานเฉพาะแต่ละประเภท เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้สกรู

เสาเข็มไมโครไพล์หรือเสาที่ไม่เหมาะสมกับงาน 

สำรับทำเองจำนวนมากได้รับการสนับสนุนโดยสุจริตและไม่ใช่รากฐานที่ดี สำรับที่เรียบง่ายและเล็กกว่าหนึ่งระดับอาจรองรับอย่างเพียงพอด้วยเสาขนาด 4 คูณ 4 บนแผ่นรองคอนกรีต ถึงอย่างนั้น การปรับระดับที่ไม่เหมาะสมอาจนำไปสู่การกระจายโหลดและการขยับที่ไม่สมดุล ขั้นตอนหนึ่งนอกเหนือจากการรองรับแผ่นและเสาคือเสาเข็มไมโครไพล์หรือกองและเสารองรับ เสาเข็มมีข้อดีเหนือแผ่นรองในการกระจายน้ำหนักลงสู่ดินใต้ดาดฟ้า

ให้ฐานที่มีโอกาสน้อยที่จะเคลื่อนตัวตามความชื้นในดินที่แตกต่างกันและการจราจรบนดาดฟ้าที่หนาแน่น ในกรณีส่วนใหญ่สำหรับดาดฟ้าขนาดใหญ่หรือหลายระดับ ระบบเสาเข็มเป็นมาตรฐานขั้นต่ำเพื่อให้มั่นใจในความมั่นคง ความทนทาน และความแข็งแรง แต่สกรูดินเป็นมากกว่าเสาเข็มหรือเสาเข็ม ไมโครไพล์และเสา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับช่างซ่อมบำรุงบ้าน สกรูกราวด์ธรรมดาสามารถถอดและเปลี่ยนตำแหน่งได้ง่าย ไม่เหมือนเสาเข็ม เมื่อไม่มีการขุด

แรงงานคนจำนวนมากจึงหมดไป

สกรูดินทำหน้าที่คล้ายกับสกรูไม้หรือโลหะ เกลียวของพวกเขาช่วยให้ไม่ต้องใช้แรงน้อยลงในไมโครไพล์ ในขณะที่พื้นที่ผิวที่เพิ่มขึ้นของหน้าสกรูช่วยให้สัมผัสกับดินที่ยึดเกาะได้มั่นคงยิ่งขึ้น ส่งผลให้น้ำค้างแข็งลดลงและเคลื่อนตัวเนื่องจากสภาพดินแห้งหรือเปียก ในทางกลับกัน สกรูไม่เหมาะกับดินบางชนิด เช่น ดินที่มีเศษหินหรืออิฐมาก ดินอัดแน่น เช่น กรวดหรือทราย หินดินดาน หินทราย ดินที่มีความหนาแน่นหรือเป็นน้ำแข็ง แม้ว่าจะมีข้อเสียเหล่านี้ สกรูสามารถปรับเปลี่ยนได้มากกว่า และสามารถใส่เข้าไปใกล้กับระยะยื่น ซึ่งไม่สามารถตอกเสาเข็มได้ 

สกรูสามารถติดตั้งได้ง่ายบนทางลาด และอุปกรณ์น้ำหนักเบาที่ใช้กับงานส่วนใหญ่นั้นก่อกวนน้อยกว่าเครื่องจักรตอกเสาเข็มขนาดใหญ่ การขุดและการพังทลายของดินน้อยลงหมายถึงของเสียเหลือน้อยลง การทำความสะอาดน้อยลง และเสียงรบกวนน้อยลงในระหว่างการก่อสร้าง ทั้งสกรูและเสาเข็มไมโครไพล์สามารถรับน้ำหนักโครงสร้างได้ทันทีหลังการติดตั้ง ในขณะที่เสาเข็มแบบเทเข้าที่ต้องใช้เวลาทำให้แห้ง แม้ว่าสกรูจะมีประโยชน์มากมาย แต่ปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุน ข้อกำหนดรหัสอาคาร และข้อพิจารณาด้านสุนทรียภาพจำเป็นต้องนำมาประกอบการตัดสินใจด้วย 

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/npmicropile

ไมโครไพล์
This entry was posted on Tuesday, July 25th, 2023 at 3:25 pm and is filed under บริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.