เลือกหลักสูตรคณะวิศวะโดยเฉพาะสำหรับคุณ

Posted by: admin

April 8th, 2020 >> การศึกษา

ตัวเลือกมากมายที่นำเสนอโดยมหาวิทยาลัยและวิทยาลัย ขั้นตอนแรกคือการระบุความสนใจและความสนใจของคุณและดูว่าพวกเขาเข้ากันได้ดีกับสาขาวิชาทางคณะวิศวะแต่ละประเภทอย่างไร คณะวิศวะเป็นหนึ่งในสี่สาขาวิชาที่สำคัญพร้อมกับเครื่องกลไฟฟ้าและเคมี วิศวกรรมโยธาเกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงสร้างทางกายภาพระบบขนส่งและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั้งหมดในสังคมสมัยใหม่ ทุกอย่างตั้งแต่อาคารในเมืองถนนระบบรถไฟและสะพานไปจนถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเช่นน้ำก๊าซและท่อน้ำทิ้งได้รับการออกแบบและจัดการโดยวิศวกรโยธา พวกเขามักจะทำงานเป็นทีมขนาดใหญ่

คณะวิศวะความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานทางแพ่ง

วิศวกรโยธาจัดการเฉพาะกับโครงสร้างแบบคงที่ ซึ่งแตกต่างจากวิศวกรเครื่องกลที่ได้รับการฝึกฝนให้จัดการกับโครงสร้างแบบไดนามิกเนื่องจากความหลากหลายนี้คณะวิศวะเครื่องกลและไฟฟ้ามักจะทำงานร่วมกันในโครงการที่ซับซ้อนเช่นระบบขนส่งสาธารณะ อุตสาหกรรมที่สำคัญเกือบทั้งหมดต้องการความเชี่ยวชาญทางแพ่งทำให้วิศวกรในสาขานี้มีตัวเลือกอาชีพที่หลากหลาย สาขาย่อยที่สำคัญของวิศวกรรมโยธาอธิบายไว้ด้านล่าง คณะวิศวะก่อสร้างที่มีการศึกษาด้านการจัดการการก่อสร้างถูกจัดประเภทเป็นวิศวกรก่อสร้าง

พวกเขาจะต้องลงนามในแผนควบคุมกระบวนการก่อสร้างและรับผิดชอบต่อการส่งมอบโครงการ การผสมผสานทักษะการจัดการโครงการและความรู้ด้านเทคนิคของวิศวกรก่อสร้างทำให้เป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศส่วนใหญ่ ความเชี่ยวชาญในการอยู่อาศัยที่อยู่อาศัยคอมเพล็กซ์เชิงพาณิชย์หรือคลังสินค้าอุตสาหกรรมเป็นทางเลือกอาชีพที่ชาญฉลาดวิศวกรสิ่งแวดล้อมมีความกังวลกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและใช้กลยุทธ์ในการจัดการกับมลพิษการจัดการของเสียและทรัพยากรอื่น ๆ คณะวิศวะโยธาที่เชื่อในการปฏิบัติอย่างยั่งยืนวิธีการและผลลัพธ์

คณะวิศวะนอกเหนือจากความนิยมอย่างกว้างขวาง

ของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้สร้างความต้องการของอุตสาหกรรมและเพิ่มความนิยมของวินัยนี้ เทคนิคเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมขององค์ประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและวิธีการใช้ในการก่อสร้าง คณะวิศวะธรณีเทคนิคมีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบตึกระฟ้าและโครงสร้างใต้ดินรวมถึงอุโมงค์เหมืองและเขื่อน การตรวจสอบคุณภาพของดินดินและน้ำพร้อมกับการระบุอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาในสาขานี้

การทำเหมืองแร่ที่แตกต่างจากวิศวกรรมปฐพีในการที่จะเกี่ยวข้องเป็นหลักในการสกัดและการประมวลผลของแร่ธาตุคณะวิศวะเหมืองแร่มักจะอยู่ที่ไซต์และมีส่วนร่วมในการออกแบบการดำเนินงานและการจัดการ การทำงานในสาขานี้อาจเป็นอันตรายเนื่องจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับไซต์งานเหมืองสาขาวิศวกรรมโยธาที่มีความเชี่ยวชาญสูงซึ่งมุ่งเน้นไปที่การออกแบบโครงสร้างที่ต้องทนต่อภาระและองค์ประกอบด้านสิ่งแวดล้อม คณะวิศวะโครงสร้างเตรียมภาพวาดและข้อกำหนดขององค์ประกอบโครงสร้างที่ใช้ในการสนับสนุนบ้านอาคารและอนุสาวรีย์

 

This entry was posted on Wednesday, April 8th, 2020 at 12:11 pm and is filed under การศึกษา. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.