พื้นฐานที่สำคัญของสารกันชื้นที่มีคุณภาพ

Posted by: admin

April 13th, 2020 >> สินค้าและบริการ

ซิลิกาเจลหรือซองกันชื้นเป็นสารเม็ดที่ทำจากสารอื่นที่เรียกว่าโซเดียมซิลิเกต มันเป็นสารดูดความชื้นในรูปแบบสัณฐานสังเคราะห์จากซิลิคอนไดออกไซด์ ถึงแม้ว่ามันจะเรียกว่าเป็นเจลสารดูดความชื้นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของเม็ดแข็งโปร่งแสงและแข็ง ดังกล่าวข้างต้นซิลิกาเจลเป็นสารอสัณฐานในรูปแบบของเม็ดผิดปกติที่มีลักษณะของผลึกหรือลูกปัด มันเป็นโครงสร้างที่มีรูพรุนขนาดเล็กซึ่งประกอบด้วยโพรงที่ประสานกันซึ่งให้พื้นที่ผิวสูง เป็นเพราะโครงสร้างนี้สารกันชื้นมีคุณสมบัติเป็นสารกันชื้นความจุสูง โมเลกุลของน้ำที่มีอยู่ในสารยังคงอยู่บนพื้นผิวของเจลเนื่องจากความดันไอต่ำ ในที่สุดเมื่อสารดูดความชื้นบรรลุสภาวะสมดุลของแรงดันเท่ากันกระบวนการดูดซับจะไม่เกิดขึ้นอีก

ซิลิกาเจลสารกันชื้นคืออะไร

  • โดยปกติวัสดุเหล่านี้จะใช้ในธุรกิจที่ต้องการป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าได้รับความเสียหายเนื่องจากความชื้นส่วนเกินซิลิคอนไดออกไซด์เป็นวัสดุที่รู้สึกได้อย่างดีเยี่ยมและเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุด
  • ในสารดูดความชื้นที่ช่วยดูดซับน้ำและควบคุมความชื้นในสภาพที่กำหนด โดยทั่วไปสารกันชื้นมีอยู่ในซองอย่างไรก็ตามสำหรับบางกรณีพวกเขาจะได้รับในรูปแบบหลวมเกินไป
  • เนื่องจากมักพบในรูปแบบเม็ดและไม่อยู่ในรูปแบบเจลที่เหมาะสมจึงสามารถใส่ในซองเล็ก ๆ ของวัสดุระบายอากาศขนาดซองขึ้นอยู่กับปริมาณของอากาศที่สารกันชื้นมีแนวโน้มว่าจะแห้ง
  • ประโยชน์ของการใช้วัสดุนี้คือปริมาณการดูดซับน้ำที่ควบคุมซึ่งเป็นที่รู้กันว่าประมาณ 40% ของน้ำหนักแห้งดั้งเดิมของสารดูดความชื้นมาตรฐาน

กระบวนการทำงานของสารกันชื้นเจลนั้นตรงไปตรงมา

ความงามของกระบวนการทั้งหมดอยู่ในศิลปะของการดูดซับทางกายภาพของไอน้ำเข้าไปในรูขุมขนภายใน ยิ่งความชื้นของอากาศในบรรยากาศสูงขึ้นปริมาณน้ำสูงสุดจะถูกดูดซับไว้ก่อนที่สารจะบรรลุความสมดุล สารกันชื้นบางชนิดดูดซับตัวบ่งชี้หรือที่รู้จักกันว่าสารดูดความชื้นซิลิกาเจลที่แสดงคุณสมบัติที่คล้ายกันกับแบบธรรมดาทั่วไป สีของเม็ดเจลเปลี่ยนไปเมื่อบรรลุเงื่อนไขบางประการ ตัวอย่างเช่นเมื่อซิลิกาแห้งสารเคมีเปลี่ยนเป็นสีส้มบางส่วนเปลี่ยนเป็นสีเขียวโดยมีความชื้นอยู่และบางส่วนเปลี่ยนจากสีส้มเป็นสีขาว ซิลิกาสีน้ำเงินเปลี่ยนสีเป็นสีชมพูเมื่ออิ่มตัวอย่างสมบูรณ์

 

This entry was posted on Monday, April 13th, 2020 at 12:16 pm and is filed under สินค้าและบริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.