เปรียบเทียบระหว่างอุปกรณ์นิวแมติก SMC

Posted by: admin

May 2nd, 2020 >> สินค้าและบริการ

เครื่องมือสองประเภทที่มีประโยชน์และใช้กันอย่างแพร่หลายที่ใช้ในการผลิตเชิงกล ได้แก่ เครื่องมือลมและเครื่องมือไฮดรอลิก อุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับลมที่ดีที่สุดบางอย่าง ได้แก่ เบรกลม, ปั๊มลม, ปืนลม, กระบอกสูบนิวแมติก SMC, เซ็นเซอร์นิวเมติกและปั๊มสุญญากาศ อุปกรณ์หนักที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของเครื่องมือไฮดรอลิก เครื่องมือทั้งสองประเภทนี้ใช้สำหรับการใช้งานเฉพาะ มีข้อดีบางประการของเครื่องมือลมที่เครื่องมือไฮดรอลิกขาดและในทางกลับกัน ในการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับแอปพลิเคชันเฉพาะคุณต้องรู้วิธีเปรียบเทียบเครื่องมือทั้งสองชุด เรียนรู้วิธีนำการเปรียบเทียบนี้ออกจากส่วนต่อไปนี้

MCJI

นิวแมติก SMC เปรียบเทียบระหว่างการใช้งานพื้นฐาน

เครื่องมือนิวเมติก SMC ใช้ประโยชน์จากก๊าซที่อัดได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงอากาศอัดหรือก๊าซเฉื่อยอัด ในทางกลับกันการทำงานของเครื่องมือและอุปกรณ์ไฮดรอลิกขึ้นอยู่กับของเหลวที่ไม่มีการบีบอัด เป็นที่น่าสังเกตว่าชุดเครื่องมือแต่ละชุดเหล่านี้ใช้หลักการของกำลังของเหลวในลักษณะตรงกันข้าม ต้องใช้อุปกรณ์นิวแมติก SMC ที่ต้องการแรงดันน้อยกว่า เครื่องมือและอุปกรณ์เหล่านี้ใช้แรงกดซึ่งมักอยู่ระหว่าง 80 ถึง 100 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ในทางกลับกันอุปกรณ์ไฮดรอลิกใช้แรงกดมากกว่าที่อาจมากถึง 10,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว

นี่คือเหตุผลที่เครื่องมือไฮดรอลิกสามารถรองรับงานก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากและการใช้งานอื่นที่คล้ายคลึงกัน เครื่องมือลมออกแบบได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นอกจากนี้ยังใช้งานและควบคุมได้ง่ายขึ้นและมีการดำเนินการที่ง่ายขึ้น ก้าวต่อไปพวกเขาต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลน้อยมาก นิวแมติก SMC มีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายเนื่องจากประเภทของการใช้งานที่เกี่ยวข้องนอกจากนี้ของเหลวที่บีบอัดได้ยากต่อการควบคุมมากกว่าที่บีบอัดได้ สิ่งนี้ยังบ่งชี้ว่าเครื่องมือไฮดรอลิกต้องการการบำรุงรักษามากกว่าเครื่องมือลม

หากบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมอุปกรณ์นิวแมติก SMC

เครื่องมือลมมีหน้าที่รับผิดชอบในการทำให้เกิดเสียงดังขึ้นเมื่อใช้งาน อุปกรณ์ไฮดรอลิคในการเปรียบเทียบนั้นเงียบกว่าในการใช้งาน เหตุผลนี้อาจเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ชุดเครื่องมือทั้งสองชุดนี้ สำหรับสภาพการใช้งานเครื่องมือไฮดรอลิกสามารถใช้งานได้ง่ายในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้ในช่วงอุณหภูมิที่แตกต่างกัน เครื่องมือนิวแมติก SMC จะไม่ทำงานที่อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ แต่อุปกรณ์ไฮดรอลิกสามารถทำงานภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องจักรไฮดรอลิกสามารถทำงานใต้น้ำได้ซึ่งอุปกรณ์นิวเมติกไม่สามารถทำงานได้

เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนจากการสนทนาจนถึงปัจจุบันนิวแมติก SMC มีต้นทุนเริ่มต้นสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีนิวเมติก อย่างไรก็ตามความพยายามในการบำรุงรักษาเครื่องมือเหล่านี้ควรตัดสินใจค่าใช้จ่ายโดยรวมของพวกเขา การเปรียบเทียบข้างต้นไม่ได้หมายความว่าเครื่องมือลมหรืออุปกรณ์ไฮดรอลิกมีข้อดีข้อเสีย เป็นเพียงการให้แนวคิดเกี่ยวกับประเภทของแอปพลิเคชันและสภาพแวดล้อมที่แต่ละประเภทเครื่องมือเหล่านี้ทำงาน

 

This entry was posted on Saturday, May 2nd, 2020 at 1:51 pm and is filed under สินค้าและบริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.