บทนำเกี่ยวกับเครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine

Posted by: admin

April 17th, 2022 >> เทคโนโลยี

เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine

 

เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine ใช้เพื่อกำหนดรูปร่างและพารามิเตอร์ที่แน่นอนให้กับผลิตภัณฑ์โลหะ เมื่อใส่แผ่นโลหะเข้าไปในเครื่องปั๊มโลหะ ก็สามารถขึ้นรูปให้เป็นรูปทรงที่แน่นอนได้ ควรกำหนดชนิดของรูปร่างที่จะกำหนดให้กับผลิตภัณฑ์ก่อนวางโลหะลงในเครื่องปั๊มขึ้นรูป ลูกค้าให้ตัวอย่างหรือไดอะแกรมของผลิตภัณฑ์ที่จะต้องสร้าง บางครั้งลูกค้าอาจไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะเป็นอย่างไร เขาจะมาพร้อมกับแนวคิดที่คลุมเครือเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์ ผู้ผลิตปั๊มโลหะส่วนใหญ่มีความสามารถในการออกแบบเพื่อช่วยลูกค้าในการออกแบบและความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง

เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine มีหลายประเภท

พวกเขาสามารถอยู่ในช่วงระหว่างการกดแบบแมนนวลที่ง่ายที่สุดไปจนถึงโปรเซสเซอร์โปรเกรสซีฟไดย์โปรเกรสซีฟที่ใช้คอมพิวเตอร์สูงซึ่งเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่ซับซ้อน คุณสมบัติของสินค้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการของลูกค้าทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่องจักร ยิ่งเครื่องจักรมีความก้าวหน้ามากขึ้น กระบวนการก็จะเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine สามารถทำหน้าที่ได้หลากหลาย เช่น การตัดเฉือนละเอียด การขึ้นรูปลวด การวาดลึก การปั๊มสี่สไลด์และการปั๊มหลายสไลด์ การตัดเฉือนแบบละเอียดเกี่ยวข้องกับการตัดวัสดุ

เพื่อผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูปโดยไม่ต้องดำเนินการรอง เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine ให้เป็นรูปทรงต่างๆ เช่น สปริง คลิป วงแหวน และหมุด การวาดแบบลึกเป็นกระบวนการขึ้นรูปเย็นโดยที่แผ่นโลหะที่ว่างเปล่าถูกสร้างโดยการกระทำของหมัดที่บังคับให้โลหะเข้าไปในโพรงแม่พิมพ์ เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine นั้นใช้สำหรับแม่พิมพ์แนวนอนจากหลายทิศทาง ทำแบบต่อเนื่องหรือพร้อมกัน บริษัทปั๊มโลหะส่วนใหญ่ยังให้บริการเสริม เช่น การออกแบบ การจัดหาวัสดุ การสร้างต้นแบบ การผลิตระยะสั้น การอัพเกรดหรือการออกแบบใหม่ บริการประกอบ และบรรจุภัณฑ์พิเศษ

เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine เป็นระบบที่ใช้แผ่นโลหะ

เครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine ลงในแม่พิมพ์หรือแท่นพิมพ์ แม่พิมพ์จะถูกหล่อเป็นรูปทรงและขนาดที่ต้องการ สามารถใส่แผ่นโลหะที่มีความหนาบางลงในเครื่องปั๊มขึ้นรูปโลหะได้ ขีดจำกัดสูงสุดสำหรับเครื่องปั๊มโลหะส่วนใหญ่คือ ¼ นิ้ว อย่างไรก็ตาม เครื่องจักรสามารถออกแบบให้รองรับแผ่นที่มีความหนามากขึ้นได้เช่นกัน แม้แต่ชนิดของแผ่นโลหะที่สามารถแปรรูปในการปั๊มโลหะก็มีความเฉพาะเจาะจงเช่นกัน สามารถใช้โลหะหรือโลหะผสมบางชนิดเท่านั้น เช่น อลูมิเนียม ทองเหลือง เหล็ก (รีดร้อนหรือรีดเย็น) เหล็กชุบสังกะสี สแตนเลส ทองแดง สังกะสี และไททาเนียม

ก่อนที่แผ่นโลหะจะถูกแทรกเข้าไปในเครื่อง ลูกค้าจะจัดเตรียมต้นแบบหรืออย่างน้อยก็ไดอะแกรมของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ในกรณีที่ลูกค้าไม่มีความคิดที่ชัดเจนว่าเครื่องปั๊มโลหะ/Press Machine ขั้นสุดท้ายควรเป็นอย่างไร ผู้ผลิตปั๊มขึ้นรูปโลหะส่วนใหญ่จะเสนอบริการด้านวิศวกรรมสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์เช่นกัน แม้แต่บริการรองบางอย่าง เช่น การลบคมและการชุบ ก็ยังให้บริการโดยบริษัทปั๊มโลหะหลังจากที่ประทับตราแผ่นโลหะแล้ว สอบถามที่ https://www.idda.co.th/press-machine

This entry was posted on Sunday, April 17th, 2022 at 5:12 pm and is filed under เทคโนโลยี. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.