วิธีการเตรียมและใช้สีชูโกกุและสารเคลือบอุตสาหกรรม

Posted by: admin

November 14th, 2022 >> สินค้า

ชูโกกุอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับพื้นผิวโลหะที่เป็นเหล็กและนอกกลุ่มเหล็กได้ง่าย พื้นผิวเหล็ก เหล็กกล้า อะลูมิเนียม ดีบุก และสังกะสี ล้วนต้องใช้วิธีการเตรียมที่แตกต่างกันเล็กน้อย คุณควรทำความคุ้นเคยกับวิธีการเหล่านี้ก่อนที่จะใช้สีอุตสาหกรรมในโครงการต่อไปของคุณ เหล็กเป็นหนึ่งในพื้นผิวโลหะที่ง่ายที่สุดในการทาสี ก่อนเริ่มงานสีใดๆ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่ากำจัดสนิม จารบี เศษผง และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ออกให้หมด ควรนำวัตถุที่จะทาสีลงไปที่โลหะเปล่า ซึ่งสามารถทำได้โดยการทำความสะอาดด้วยมือหรือเครื่องมือไฟฟ้า การขจัดคราบน้ำมันด้วยตัวทำละลาย หรือการพ่นทราย สามารถใช้กระดาษทรายละเอียด อาจใช้ไพรเมอร์กัดลาย

แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะได้รับความนิยมลดลง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีประสิทธิภาพ ชูโกกุรองพื้นสำหรับงานอุตสาหกรรมทั่วไปส่วนใหญ่จะมีการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม (ไม่ว่าจะกัดเองหรือไม่ก็ตาม) ตราบใดที่พื้นผิวได้รับการเตรียมรับการเคลือบอย่างเหมาะสม ก่อนที่จะลงสีทับหน้า ผู้ใช้บางคนชอบที่จะขัดวัตถุที่ลงสีรองพื้นแล้วเพื่อให้แน่ใจว่ามีพื้นผิวที่เรียบที่สุดเท่าที่เป็นไปได้สำหรับสีทับหน้า อลูมิเนียมบางครั้งอาจเป็นโลหะที่ทำสีได้ยาก ชูโกกุเพื่อเตรียมพื้นผิวอลูมิเนียมให้ดีที่สุดสำหรับการทาสี มักใช้น้ำยาล้างกรดหรือน้ำยาขจัดคราบไขมันเพื่อกัดพื้นผิว เมื่อพื้นผิวได้รับการแกะสลักแล้ว

สีจะไหลเข้าสู่รอยแยกขนาดเล็กที่เกิดจากการล้างและให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยทั่วไปแล้ว พลาสติกและอะคริลิกสามารถทาสีด้วยสารเคลือบอุตสาหกรรม แต่อาจตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์บางประเภทได้แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับตัวทำละลายที่ใช้ในสูตรผลิตภัณฑ์ที่กำหนด สารเคลือบลดการใช้น้ำมักเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพื้นผิวเหล่านี้ เนื่องจากไม่มีแนวโน้มว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อวัตถุที่กำลังชูโกกุ การใช้สีรองพื้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการทาสีอะครีลิค เนื่องจากจะช่วยป้องกันแสงจากการกรองผ่านวัสดุและเพิ่มการปกปิดของชั้นเคลือบของคุณ

คุณสมบัติกึ่งโปร่งใสของอะคริลิกบางชนิด

สามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุดเมื่อชูโกกุด้วยสีสดใส ซึ่งตามเนื้อผ้ามีการปกปิดที่ไม่ดีเนื่องจากลักษณะของเม็ดสี ไพรเมอร์ชั้นหนาจะช่วยให้สีทับหน้ายึดเกาะได้ดีขึ้น ในขณะที่ขจัดแสงที่กรองออกมาที่อาจผ่านพื้นผิวอะคริลิกได้อย่างแท้จริง ผู้รับเหมาทาสีรายนี้ดูแลส่วนประกอบทั้งหมดของงานทาสีสำหรับโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงการล้างข้อมูล การใช้งาน และการเตรียมการ พวกเขามักจะเป็นผู้รับเหมาอิสระที่จะให้การประมาณการสำหรับงานแล้วจัดการตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อเป็นโครงการระดับกลาง ผู้รับเหมาอุตสาหกรรมอาจช่วยพนักงานทำงานด้วย

ระหว่างวันทำงาน ผู้รับเหมาทาสีชูโกกุจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้างานในขณะที่พนักงานทำงานด้านสี พวกเขามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของคนงานและสถานที่ทำงาน ผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรมบางรายมีงานทาสีหลายงานที่พวกเขาดูแลอยู่ และจะเดินทางจากไซต์งานไปยังไซต์งานเพื่อติดตามความคืบหน้าของงานและให้คำแนะนำที่จำเป็น ที่ไซต์งานต่างๆ เหล่านี้ พนักงานคนหนึ่งจะเป็นหัวหน้างานและตอบคำถามผู้รับเหมา ผู้รับเหมาจะจ้างและฝึกอบรมพนักงานใหม่ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://kthsteel.com/

This entry was posted on Monday, November 14th, 2022 at 3:25 pm and is filed under สินค้า. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.