สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนิวซีแลนด์ในปัจจุบัน

Posted by: admin

February 19th, 2015 >> ท่องเที่ยวผจญภัย

20719  42

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนิวซีแลนด์ เกาะเหนือ เป็นเกาะทีใหญ่ที่สุดมีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด และยังมีอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่น  Auckland อ็อคแลนด์ได้สมญานามนี้มาจากการที่เป็นภูมิภาคที่ชนเผ่าต่างๆ ต้องการครอบครอง บรรยากาศที่ผสมผสานกันของอ่าว หมู่เกาะ วัฒนธรรมโพลีนีเชี่ยนและความเป็นเมืองที่ทันสมัยก็ทำให้อ็อคแลนด์ติดอันดับ เมืองน่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ธรรมชาติของอ็อคแลนด์ทำให้เมืองนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนัก ท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ตั้งแต่นักท่องเที่ยวแบกเป้ ไปจนถึงเจ้าของเรือยอร์ชที่สามารถเลือกเที่ยวแบบราคาเท่าไหร่ไม่อั้น

จุดเด่น เมืองริมมหาสมุทร อ็อคแลนด์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่ทันสมัยบนมหาสมุทรแปซิฟิกและโอบล้อมไปด้วยหมู่เกาะกว่า 50 เกาะ โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง คุณก็สามารถล่องเรือไปเที่ยวเกาะ เดินป่า ปิคนิกบนภูเขาไฟ เที่ยวไร่องุ่นและจิบไวน์ หรือเดินทอดน่องไปตามชายหาดสีดำอันเป็นสวรรค์ของนักเล่นวินด์เซิร์ฟ วัฒนธรรมที่หลากหลาย ด้วยการผสมผสานกันของวัฒนธรรมต่างๆ ทำให้อ็อคแลนด์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา ด้วยเหตุนี้ชาวอ็อคแลนด์จึงมีสไตล์การปรุงอาหารที่เป็นเอกลักษณ์เรียกว่า Pacific Rim ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างอาหารเอเชียและอาหารสไตล์แปซิฟิค

Waitomo Caves ถ้ำไวโทโม คือ ถ้ำหนึ่งเดียวในโลก ที่คุณจะสามารถเห็นดาวได้ทั้งที่อยู่ใต้โลก มันเป็น 1 ใน ถ้ำยอดนิยม ของ นิวซีแลนด์ ถ้ำนี้ไม่ได้ งดงามเพีองเฉพาะตัวถ้ำเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้อาศัยในถ้ำนี้ด้วยอีกต่างหาก นั้นคือ หนอนเรืองแสง ไวโทโม มาจากภาษาพื้นเมืองสองคำ คือ “Wai” แปลว่า “น้ำ” และ “tomo” แปลว่า “หลุม บ่อ หรือ ถ้ำ” เมื่อรวมกันหมายความว่า “น้ำไหลผ่านถ้ำ” ซึ่งคาดว่า ถ้ำ Waitomo นั้นมีอายุมากกว่า 2 ล้านปีภายใน ถ้ำ Waitomo นั้นมีผู้อยู่อาศัยที่แปลกประหลาดคือ หนอนเรืองแสง ซึ่งเป็นช่วงตัวอ่อนของแมลงชนิดหนึ่งคล้ายยุง มีสารเรืองแสงในตัวไว้สำหรับในการล่อเหยื่อ โดย หนอนเรืองแสง จะสร้างเส้นใยจำนวนมาเพื่อดักจับเหยื่อกินเป็นอาหาร เมื่อมองดูแล้วจะเหมือนกันได้ดูดาวบนท้องฟ้าเลยทีเดียว

เมืองโรโตรัว โดยชื่อของเมืองมาจากภาษาชนเผ่าพื้นเมือง “เมารี” (Maori) มาจากชื่อเต็มๆว่า “Ta Rotorau-nui-a-Kahumatamomoe” ซึ่งคำว่า Roto หมายถึง ทะเลสาบ ส่วนคำว่า Rua แปลว่า สอง รวมแล้ว “Rotorua” แปลว่า ทะเลสาบแห่งที่สอง ที่ชนเผ่าเมารีค้นพบ และตั้งชื่ออุทิศให้แก่ลุงของเขาที่ชื่อ Kahumatamomoe เมืองโรโตรัว เป็นเมืองของนิวซีแลนด์ที่เรียกได้ว่า “เมืองแห่งสปาและการท่องเที่ยว” เนื่องจาก เมืองนี้อุดมไปด้วยแหล่งกำเนิดของน้ำพุร้อน ป่า ทุ่งหญ้าและทะเลสาบ อุดมสมบูรณ์ด้วยปลาเทราต์ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองโบราณที่สั่งสมวัฒนธรรมของชาวเมารี ทำให้เมือง นี้เต็มไป ด้วยความสนุกสนาน สำหรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชม

This entry was posted on Thursday, February 19th, 2015 at 3:45 pm and is filed under ท่องเที่ยวผจญภัย. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.